วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024

“กลุ่มจังหวัดอันดามัน” พร้อมจัด “ซีเกมส์ 2025” หวังตอบโจทย์สร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศ

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

กลุ่มจังหวัดอันดามันพร้อมจัดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2025 หวังตอบโจทย์มิติแห่งความพร้อมภายใต้การสร้างมูลค่าเพิ่มฯให้ประเทศ

วันที่ 23 ธ.ค. 65 ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มจังหวัดอันดามันซึ่งประกอบด้วยจังหวัดตรัง กระบี่ พังงาและภูเก็ตได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และอาเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ปี 2568 ในนามของประเทศไทยนั้น

ล่าสุดได้รับรายงานจาก นายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรังในฐานะกรรมการและเลขานุการเตรียมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพว่า ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดตรังและจังหวัดต่างๆที่ได้เสนอตัวมีการประชุมเตรียมการต้อนรับคณะอนุกรรมการพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่จะลงไปตรวจความพร้อมในแต่ละพื้นที่ระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม ศกนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการเตรียมการดังกล่าวผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรังยืนยันว่ามาถึงวันนี้กลุ่มจังหวัดอันดามันพร้อมที่จะนำเสนอยุทธศาสตร์และแผนงานเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันภายใต้ความพร้อมและจุดแข็งในทุกมิติภายใต้พลังร่วมของภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับการที่กลุ่มจังหวัดอันดามันได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมระดับนานาชาติ 2รายการในครั้งนี้นั้นจากการที่ตนองได้ลงไปในพื้นที่บางจังหวัดของภาคใต้เมื่อเร็วๆนี้พบว่าประชาชนในหลายพื้นที่เมื่อทราบข่าวต่างตื่นตัวและสนใจที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งนี้เพราะจังหวัดในภาคใต้ยังไม่เคยมีโอกาสได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเกมหรือมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติอย่างซีเกมส์มาก่อน และที่น่าสนใจเมื่อกล่าวถึงกลุ่มจังหวัดอันดามันต้องยอมรับว่าจังหวัดในภูมิภาคนั้นเป็นหนึ่งในเมืองที่สามารถเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดภายใต้การรองรับของสนามและศูนย์กีฬา ที่พัก การคมนาคม ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และเหนืออื่นใดคือธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับและต้องการจะไปเยี่ยมเยือนซึ่งตนเองเก็นว่าหากกลุ่มจังหวัดอันดามันได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเชื่อว่ามหกรรมกีฬาของชนชาติในอาเชียนปี 2025จะเป็นหนึ่งในมิติของกีฬาระดับนานาชาติที่จะตอบโจทย์และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศได้อย่างน่าสนใจยิ่ง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : “กลุ่มจังหวัดอันดามัน” พร้อมจัด “ซีเกมส์ 2025” หวังตอบโจทย์สร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • “น้องเทนนิส” ทิ้งภารกิจป้องแชมป์ “ซีเกมส์” ลุยเก็บแต้มเพื่อเฉิดฉายใน “โอลิมปิก”
  • ‘ว่ายน้ำ’ ตั้งเป้า! ผงาดทวงเจ้าซีเกมส์ครั้งที่ 30
  • พร้อมแล้ว! ‘อุบลฯ’ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ 2025
  • ‘โค้ชโย่ง’ เรียกแข้งยู-21 รวมพล 17 พ.ค. ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ซีเกมส์
  • ‘โค้ชตึก’ ลั่นเตรียมทุ่มงบให้ ‘โปโลน้ำสาว’ ป้องแชมป์ซีเกมส์

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ตรัง

ตรัง

ชาวตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี

ประกาศจากทางเว็บไซต์

  • ข้อมูลข่าวเป็นการกระจายข้อมูลทั่วไปสู่ผู้รับบริการจาก ผู้ให้บริการ ผ่านระบบ RSS
  • ข้อมูลผู้ประกอบการอ้างอิงจากข้อมูลเปิดภาครัฐ (Government Open Data)
  • ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และตรวจสอบความถูกต้องได้ที่ เว็บไซต์ dbd.go.th
  • ข้อมูลสำหรับติดต่อเพิ่มเติมเช่นเบอร์โทร เว็บไซต์ของผู้ประกอบการ รวบรวมมาจากผลการค้นหาจากข้อมูลที่เปิดเผยสาธารณะในอินเตอร์เน็ต
  • ข้อมูลที่ท่านเห็นบนเว็บไซตแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ/กิจการ/ร้านค้า เท่านั้น มิได้มีเจตนาในการใช้ในทางมิถูกต้อง ถ้าท่านพบว่า มีข้อมูลของท่านและไม่อยากให้ทางเว็บช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ท่านสามารถส่งข้อความให้ทางเว็บ นำออก จากเว็บไซต์ ได้ที่นี่ >>> ติดต่อเรา

  • Related Posts

    Next Post

    บทความ แนะนำ

    No Content Available

    หมวดบทความ

    การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำมันพืช การผลิตน้ำแข็ง การผสม บรรจุ กรด ด่าง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การศึกษา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเผาถ่าน การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ตรัง ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ตรัง เขต 1 สพป.ตรัง เขต 2 สพม.เขต 13 สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Create New Account!

    Fill the forms below to register

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.